Những điều mà ai cũng nên biết về băng dính dán gáy sách simili

08/06/2018

Băng dính simili là gì?

Băng dính simili hay còn được gọi là băng dính dán gáy sách, được làm từ một lớp nhựa simili mỏng và được phủ một lớp keo cao su tạo nên màng băng dính có độ dính khá cao. Các lớp simili được xếp theo chiều ngang giúp thuận tiện cho việc xé keo, chúng ta có thể xé bằng tay một cách dễ dàng. Băng dính simili có tính đàn hồi tốt, khi mới sản xuất thì màng keo khá mềm tuy nhiên khi dán xong để một thời gian keo sẽ khô và dính chắc vào sản phẩm và được ứng dụng chủ yếu vào việc đóng gáy sách, dán trang trí.

Quy cách băng dính simili

Những quy cách thường được sử dụng nhiều nhất là băng dính simili 5cm, 2.4cm, 3.6cm, 7cm, chiều dài thường là 8ya, 10ya, 12ya, 16y, 20y (1ya bằng 0,9 mét). Do băng dính simili được ứng dụng chủ yếu trong việc đóng gáy sách nên quy cách để khách hàng lựa chọn mua băng dính cũng phụ thuộc vào việc đóng sách dày hay mỏng. Thông thường với những cuốn sách dày 50 đến 100 trang thì nên sử dụng băng dính với quy cách bản rộng 3.6cm là hợp lý và đây cũng là bản được sử dụng nhiều nhất trong vệc đóng gáy sách. Đối với những cuốn sách mỏng thì chỉ cần sử dụng bản rộng 2.4cm là đủ, tương tự với những cuốn sách dày hơn cần sử dụng băng dính simili 5cm, 7cm mới có thể đảm bảo độ chắc chắn của gáy sách.

Về cách lựa chọn chiều dài băng dính simili thì chúng ta nên xem xét mức độ sử dụng nhiều hay ít, nếu sử dụng ít thì chỉ cần mua loại 8ya, 10ya, dùng hết lại mua tiếp tránh để lâu quá lại chưa biết cách bảo quản đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng băng dính khi dán những lần sau. Đa số ở những cửa hàng bán lẻ như nhà sách, các cửa hàng văn phòng phẩm chúng ta đều có thể mua được loại băng dính simili 8ya, 10ya.

Tuy nhiên với nhu cầu sử dụng nhiều thì lời khuyên chân thành cho các bạn là ta nên sử dụng loại từ 16ya trở lên. Tại sao lại như vậy, khi mua 1 cuộn băng dính 16ya sẽ rẻ hơn so với việc mua 2 cuộn 8ya trong khi số lượng đầu sách đóng được là như nhau, đơn giản là vì cuộn keo 16ya chỉ cần sử dụng 1 lõi giấy để sản xuất.

Nói đến sản xuất, nếu như chúng ta có điều kiện mua hàng trực tiếp từ các công ty sản xuất băng dính thì chúng ta có thể yêu cầu họ cắt băng dính simili theo những khổ đặc biệt, phù hợp nhất với nhu cầu của mình giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Ví dụ như chúng ta thường xuyên đóng những cuốn sách mỏng, khi sử dụng loại băng dính simili 5cm thì thấy keo còn dư nhiều ta có thể yêu cầu nhà sản xuất cắt theo khổ 3.6cm hoặc 3cm thôi, lúc này giá thành mỗi cuộn chắc chắn sẽ rẻ hơn. Đặc biệt nếu sử dụng thường xuyên với số lượng lớn thì số tiền tiết kiệm được thật không nhỏ.



Công ty sản xuất băng dính Nam Hải

Địa chỉ: Khu CN Eton, Thôn Văn xã Thanh Liệt - Thanh Trì - Hà Nội
Email: tranhoang3a@gmail.com
Hotline: 0978518485

Tags:
Xem các bài viết theo ngày
calendar